เอาใจนักชิม​ ​ “เกรฮาวด์ คาเฟ่” เปิดสาขา​ใหม่​ที่​โรงพยาบาลเมดพาร์ค

เปิดแล้ว “เกรฮาวด์ คาเฟ่” ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค​ สาขาล่าสุด ซึ่งเป็นสาขาแรกที่ทางเกรฮาวด์ คาเฟ่ มาเปิดในโรงพยาบาลอีกด้วย  เอาใจนักชิม พร้อมเสิร์ฟกว่า 10 เมนูพิเศษ เฉพาะ​สาขานี้ 

เกรฮาวด์ คาเฟ่  สาขา MedPark Hospital  เพิ่งเปิดบริการไปเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นสาขาแรก ของ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่เปิดให้บริการในโรงพยาบาล  โดยตั้งอยู่ที่ชั้น 1  ความพิเศษของสาขานี้ ที่นอกจากจะเปิดให้บริการในโรงพยาบาลเป็นสาขาแรกแล้ว ก็ยังเสิร์ฟมากกว่า 10 เมนู ที่มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น ความพิเศษของสาขานี้ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะสไตล์การออกแบบและตกแต่งร้าน ยังแต่กต่างไปจากสาขาอื่นๆ อีกด้วย  การกลับมาเยือน “เกรฮาวด์ คาเฟ่”  ครั้งนี้ #มาดามปูจ๋า รู้สึกอบอุ่นเหมือนได้มารับประทานอาหารอร่อยที่บ้านเพื่อนรัก บรรยากาศร้านอบอุ่น พนักงานร้านใส่ใจค่อยๆ อธิบายให้ฟังทีละเมนูอย่างแจ่มแจ้ง 

คุณภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เกรฮาวด์ คาเฟ่  เล่าว่า  “เมนู Exclusive เฉพาะสาขา MedPark Hospital เกิดจากต้องการปรับเปลี่ยนแนวความคิดแบบเดิม ๆ ที่ว่า  ทำไมอาหารในโรงพยาบาลทั่วไปต้องหน้าตาดูซีดๆ และ ไม่ชวนเจริญอาหาร ดังนั้น เมนู Exclusive  ของสาขานี้จึงได้รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอาหารเช้าที่ว๊าวมาก ๆ ดูน่ากิน ชวนหิวมากยิ่งขึ้น” 

START EVERY DAY WITH A GOOD BREAKFAST…
เมนูพิเศษ Exclusive  เฉพาะสาขา ที่อยากชวนมาลองชิม  ได้แก่

 Click ดู Special Menu : Medpark  https://bit.ly/3RHZMeC

โจ๊กหมูทรงเครื่อง ครอบครันอาหารเช้าที่มีคุณภาพ  เครื่องแน่นเต็มชาม ทั้งหมูสับก้อนนุ่ม หมูบะเต็งสูตรพิเศษของเชฟที่เคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง และไข่ดาวลาวาที่จิ้มปุ๊ปไข่แดงก็ไหลเยิ้มแทรกซึมกับเนื้อโจ๊ก เสิร์ฟคู่ปาท่องโก๋กรุบกรอบ พร้อมขิงซอยและต้นหอมซอย

บั๋นหมี่โบลว์ ขนมปังบาแก็ตกรอบนอกนุ่มใน จานฟิวชั่นที่อร่อยลงตัว ผสมผสานกับไส้กรอกอิตาเลียน กุนเชียงหมูมันน้อย หมูยอ เนื้อแน่นสูตรโบราณ ผักสดกรอบ และผักดองหลายชนิด (แตงกวาญี่ปุ่นดอง หอมแดงดอง และแครอทดอง)คลุกเคล้าซอสครีมเผ็ดปลายแฝงกลิ่นอายแบบไทย เสิร์ฟในรูปแบบเกรฮาวด์ให้คุณได้สนุกคลุกเคล้าด้วยตัวเอง

ข้าวหน้าไก่ไข่เยิ้ม เนื้อไก่ส่วนสะโพกตุ๋นกับซอสจนเข้าเนื้อ ราดบนข้าวหอมมะลิร้อนๆ เสิร์ฟคู่กับไข่เป็ดดาวลาวาเยิ้มๆ กุนเชียงหมูมันน้อย พริกชี้ฟ้าเขียว พริกน้ำส้มพริกเหลือง และซุปประจำวันสไตล์เกรฮาวด์

ชุดหมูปิ้งไก่ปิ้ง เมนูอาหารเช้ายอดนิยมที่พบเห็นได้แทบทุกหัวมุมถนนอย่างหมูปิ้งและไก่ปิ้ง โดยนำเนื้อหมูและไก่ส่วนสะโพกมาหมักด้วยกะทิสด ย่างไฟอ่อนจนหอมกำลังดี เสิร์ฟพร้อมข้าวจี่มูนสอดไส้ปลาช่อนแห้งป่นผัดกับหอมแดงแล้วนำไปชุบไข่ย่างจนสีเหลืองทองให้รสชาติหอมมัน

เซ็ตปิ่นโตเถา เมนูข้าวแกงยามเช้าที่จัดเซ็ตในปิ่นโต ทั้งแกงกะหรี่สันคอหมูใส่ฟักสไตล์จีนแต่คงกลิ่นอายแบบไทยด้วยพริกแกงจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมหมูหมักสมุนไพรสามเกลอทอดนุ่มจนเหลืองทอง กุนเชียงหมูมันน้อย แนมด้วยอาจาดเปรี้ยวหวานลงตัวตบท้ายความสดชื่นด้วยฟรุตสลัดเยลลี่น้ำส้ม ใส่มะม่วงน้ำดอกไม้สุก สับปะรดและเนื้อส้ม

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ อีก 

Crispy Rice Noodles with Minced Pork – ก๋วยเตี๋ยวหมูสับทรงเครื่อง
Khao Tom Hang – ข้าวต้มแห้ง
Croissant Club Sandwich – ครัวซองต์ คลับแซนด์วิช
Pan-Fried Eggs – ไข่กระทะไฮโซ
Our Chicken Rice – ข้าวมันไก่สไตล์เกรฮาวด์
Golden Fried Pork – หมูทอดหม้อ
Vietnamese Noodle – ก๋วยจั๊บญวนแก๊งลูกหมู
Steak _ Eggs – สเต๊กเนื้อ MADAME

การออกแบบและตกแต่งร้าน
“การได้อยู่บ้านดูต้นไม้ กินอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา คงเป็นชีวิตง่ายๆ ที่มีความสุข แต่สำหรับคนที่ไม่สบายต้องอยู่โรงพยาบาลนั้น เป็นสิ่งที่มีค่าและมีความสุขมากกับการได้กลับบ้านเจอครอบครัว” เป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบร้านให้เหมือนกับการได้อยู่บ้าน โดยเล่นกับคำย่อของชื่อแบรนด์ Greyhound – GH เป็น GoodHealth เพื่อความพิเศษของสาขานี้ และยอมลดบุคลิกความเข้มขรึมแบบสีดำที่เคยเป็น มาเป็นสีโทนอ่อนสบายตา แต่ไม่ทิ้งความ basic with a twist ในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ พร้อมสอดแทรกความเชื่อแบบไทย คือ “การแขวนปลาตะเพียนสาน” เชื่อว่าในเด็กแรกเกิดจะทำให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง ถูกแปลงค่าเป็นงาน hand painting รูป graphic ปลาตะเพียนบนเพดาน

งานต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งรายละเอียดสำคัญของบ้านหลังนี้ เรื่องของความสะอาด การปลอดเชื้อเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบสำหรับพื้นที่ของโรงพยาบาลเช่นกัน การออกแบบและตกแต่งต้นไม้จึงถูกแปลงค่าให้เป็น งาน paper art craft รูปทรงต้นไม้ของนักสะสมต้นไม้ที่เสมือนสวนในเมดิเตอร์เรเนียน เล่นกับสีที่ดูเหนือจริง (Surrealism) ในบางรายละเอียด ของแต่ละต้น เพื่อสร้างความประหลาดใจเมื่อพบเห็น

ในส่วนของพื้นที่นั่ง ถูกแบ่งเป็นโซนของห้องต่างๆ ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องรับแขกหน้าเตาผิง, ห้องสมุด มุมอ่านหนังสือ, สวนไม้ courtyard ส่วนตัว และหน้าต่างหน้าบ้านที่ถูกจัด display แจกันดอกไม้ งอกขึ้นมาเป็นคำว่า GoodHealth เพื่อต้อนรับคนหน้าบ้านที่เข้ามาในร้าน

พบกับ Greyhound Café “GoodHealth” MedPark Hospital
บ้านหลังใหม่ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:00 – 20:00 น.
– Food is really and truly the most effective medicine –

ติดตามอัพเดทข่าวสารและโปรโมชันของร้านฯ ที่ ช่องทางออนไลน์ www.facebook.com/GreyhoundCafe Instagram: @greyhoundcafe และ Line@: @GreyhoundCafe

Don`t copy text!