งานประกวดออกแบบเสื้อผ้า China World Design Contest 2018 

ทีม PNN จากมหาวิทยาลัยศิลปากร คว้าแชมป์ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ในงานประกวดออกแบบเสื้อผ้า China World Design Contest 2018 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Thai Trends เทรนด์ไทยสู่เทรนด์โลก”

ศูนย์การค้าไชน่าเวิลด์ พาหุรัด จัดงานประกาศผลการตัดสินการประกวดออกแบบเสื้อผ้า China World Design Contest 2018 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ภายใต้แนวคิด “Thai Trends      เทรนด์ไทยสู่เทรนด์โลก” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายรวมทั้งหมด 10 ทีม แสดงแฟชั่นโชว์ผลงานสุดสร้างสรรค์

ปริม จรรยาวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมการประกวดแข่งขันออกแบบเสื้อผ้า “China World Design Contest 2018” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งส่งเสริมและสนับสนุน พร้อมเปิดเวทีให้นักออกแบบหน้าใหม่ นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป       ที่สนใจด้านการออกแบบ ได้แสดงศักยภาพในการสร้างสรรค์ นำเสนอมุมมอง ไอเดียด้านแฟชั่น และตัวตนผ่านกระแสแฟชั่นไทยที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานการออกแบบของคนไทยให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นดีไซเนอร์ได้พัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวสู่อาชีพดีไซเนอร์ในอนาคตอีกด้วย

โดยระหว่างจัดการแข่งขัน เราได้เชิญคุณอาร์ตอารยา อินทรา ดีไซเนอร์และแฟชั่นกูรูชื่อดัง รวมถึงคณะกรรมการที่เชี่ยวชาญจากสายวิชาการออกแบบและแฟชั่นดีไซน์ อาทิ ผศ.ดร.รวิเทพ มุสิกะปาน รองคณะบดีฝ่ายวิชาการ และอาจารย์ประจำแฟชั่นสิ่งทอ เครื่องตกแต่งแฟชั่น วิทยาลัยสร้างสรรค์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒฯ และดร.กรกลด คำสุข รักษาการ       รองคณบดี ฝ่ายนวัตกรรมทางปัญญาและวิจัย วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัย    ศรีนครินทรวิโรฒ ให้เกียรติร่วมเป็นที่ปรึกษาของโครงการและจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปความรู้ต่างๆที่เกี่ยวข้องด้านแฟชั่นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าแข่งขันอีกด้วย

          และล่าสุดทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน “China World Design Contest 2018” ประจำปีนี้ ได้แก่ ทีม PNN จากมหาวิทยาลัยศิลปากร คว้ารางวัลที่ รับเงินรางวัลรวม 100,000 บาทไปครอง โดยนส.พรทิพย์ ปลื้มใจ ตัวแทนของทีมกล่าวว่า “เราทุกคนในทีมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆค่ะ สำหรับการออกแบบในครั้งนี้เราได้แรงบันดาลใจมาจากถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี         มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม ผู้คน เราจึงได้ดึงเอกลักษณ์ของถนนข้าวสารมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวผ่านเสื้อผ้าและแฟชั่นในครั้งนี้ค่ะ”

             ทางด้านอาร์ตอารยา อินทรา ดีไซเนอร์ สไตลิสต์ตัวแม่และกูรูด้านแฟชั่นชีดังของเมืองไทย ในฐานะคณะกรรมการตัดสิน กล่าวว่า “การแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับเยาวชนไทยและคนที่ชื่นชอบแฟชั่นได้มีเวทีและโอกาสในการนำเสนอผลงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบมามีความโดดเด่น มีไอเดียสร้างสรรค์และสไตล์ที่แตกต่างกันและมีความน่าสนใจมาก ดังนั้นจึงอยากให้แต่ละทีมรวมถึงเยาวชนรุ่นใหม่ ฝึกฝนและพัฒนาฝีมือ คิดสร้างสรรค์ไม่หยุดนิ่งอยู่เสมอ เพราะเชื่อมั่นว่าเยาวชนไทยของเรามีศักยภาพ และมีฝีมือ สามารถจะนำพาแฟชั่นไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกต่อไปในอนาคตได้อย่างแน่นอน”

            สำหรับรางวัลในลำดับต่างๆของการแข่งขันแข่งขันออกแบบเสื้อผ้า “China World Design Contest 2018” ภายใต้แนวคิด “Thai Trends เทรนด์ไทยสู่เทรนด์โลก ได้แก่

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 – ผลงาน ไฟเตอร์ สิงห์สังเวียน ทีม Eye of Tiger  มหาวิทยาลัยศรีนคริน  ทรวิโรฒ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 – ผลงาน Pilgrimage ทีมเซ่ง แซ่ซง วิทยาลัยการอาชีพป่าซาง จ.ลำพูน

รางวัล Popular Vote – ผลงาน Tears of the Black Tiger ทีม One Night Miracle   มหาวิทยาลัย       ศรีนครินทรวิโรฒ

 

Advertisement

Don`t copy text!